25/6/13

Gặp lại Sapa...


   Tôi quen một người đã bỏ thành phố lên với Sapa, nơi anh mở phòng tranh và cưới một cô gái hát hay múa điệu. Tôi không biết chắc vì sao anh mê Sapa đến thế, vì núi đồi mênh mang xanh hay vì cô gái của anh mát dịu như tiết trời Sapa. Còn tôi, lần trở lại này vẫn bị cảnh sắc Sapa làm cho mê mẩn. Không có cơn mưa bất chợt cho mây mù giăng kín lối, không có nền trời trong vắt cho những áng mây trắng nũng nịu... Một Sapa lạ hơn, xanh mát trong nắng hè...
   Tôi mải mê theo câu chuyện bốn mùa Sapa của cô bé kế bên trên chuyến tàu Hải Phòng - Hà Nội. Sapa lại ngập tràn tâm trí tôi, nhắc nhớ những hình ảnh lạ lẫm đã làm tôi vô cùng thích thú hè năm trước. Và tôi quên ngay những rung lắc của con tàu khiến nhiều người trong đoàn tôi say chao đảo...



   Sau 14 tiếng lắc lư trên tàu đêm, núi đồi trôi qua ô cửa kính làm tôi bừng tỉnh. Chỉ với tầm nhìn hạn hẹp ấy, tôi đã thỏa mãn phần nhiều những mong mỏi, những háo hức với nơi đây.


    Tôi ngạc nhiên vì không thấy chút cảm giác say xe nào. Miên man theo những triền đồi, tôi mặc cho gió vùng cao mơn man lên má, lên môi. Tâm hồn tôi mát rượi đi, hóa ra được yêu thương còn là thế này đây!


  Bước xuống khuôn viên khách sạn Biển Mây, tôi hút mắt vào những bậc thang hoen vàng hoa dại. Lần đầu tiên tôi nhìn thấy loài hoa ấy, không biết tên nên cứ gọi là hoa dại. Tôi quờ tay qua những bông hoa nhỏ xíu, thấy tay nhoi nhói đau, à thì ra có những chiếc gai nhỏ sắc dưới thân cây. Ghét nhỉ! Xinh đẹp dù có làm người ta đau đấy mà vẫn được yêu!   


  Cũng tại mê lối hoa dại, tôi phải lên tận tầng 3 vì mọi người đã nhận phòng hết. Nhưng khi mở cửa sau, không gian bao la khẳng định rằng tôi may mắn. Vài nhóm người dân tộc đi lom khom theo con đường đất về bản. Họ làm tôi nhớ bữa trưa. Suốt từ tối qua tôi chỉ ăn một cái bánh mì, nhưng cuối chuyến tàu đến Lào Cai do say quá tôi đã nôn hết ra cùng thuốc chống say, khi vừa uống chưa đầy một phút.


   Sau bữa trưa vui đến khó quên, chúng tôi lên xe đi Thác Bạc. Ngước mắt lên ngọn thác, tôi chỉ ước mình mọc thêm đôi cánh để không phải leo những bậc đá, mà bay lên cao ngắm dòng thác như dải lụa trắng đang thả trôi trên đồi. 



   Nhưng nếu không bỏ sức ra mà leo thì chắc chắn tôi không biết được cảm giác sung sướng thế nào khi khùa chân xuống dòng nước mát lạnh kia. Ai cũng muốn leo lên tảng đá cao nhất để chụp ảnh. Tôi thì không dám!

   
    Bước qua tảng đá ngập nước, tôi bị rễ cây kéo lại, đứt một quai dép. Một búi rác mắc vào rễ cây ấy giữa dòng nước trong veo, khiến chồng tôi dừng lại. Anh cẩn thận gỡ chúng ra trước khi đi tiếp.


   Tôi thậm thọt với chiếc dép trái còn hai quai, nỗ lực tiến lên ngọn thác. Càng lên cao dòng thác càng hấp dẫn tôi, bọt nước tung lên bắn vào cánh tay tôi mát lạnh. Thác Bạc không dữ dội mà điệu đà và quyến rũ như người phụ nữ biết làm cho đàn ông yêu mình.


   Cây cầu nhỏ ngang suối là điểm kết thúc đường lên, nhưng nhiều người thích lên cao hơn để tận hưởng cảm giác mạo hiểm, nhất là các bạn nước ngoài. Những cô gái Đức chân trắng gót hồng là thế mà bạo dạn leo tận lên những tảng đá cao, rồi dang tay hét to cùng tiếng reo của nước.


   Qua hơn chục km đường đèo gồ ghề và khá nguy hiểm, những thửa ruộng bậc thang ở bản Tả Phìn làm dịu cái nắng giữa chiều chói chang. Ngày xưa tôi ngỡ ruộng bậc thang nhỏ xíu chỉ vừa chân vài người đứng. Tôi còn nghĩ người ta cấy lúa khô vì trên núi thì lấy đâu ra nước. Hóa ra người dân tộc thông minh hơn tôi, họ đón nước từ những khe suối nhỏ.









 
   Đang mê mải với Bãi Đá Cổ đẹp như tranh tôi giật thót khi thấy một bé con bên bờ vực. Bé chắc bằng con gái tôi, cũng hai túm tóc buộc cao như vậy. Cảm giác của tôi như đang đứng trên cầu nhìn xuống dòng xoáy, ghê ghê chân. Ở thành phố người ta không dám cho con ngồi một mình trên xe máy trong sân nhà.


    Những em bé dân tộc nhút nhát nhưng luôn miệng nói một câu: "Làm ơn mua cho cháu đi". Không biết một ngày các em bán được bao nhiêu tiền, nhưng đoàn khách nào xuống các em cũng theo đến cuối cùng. Những em lớn giao tiếp rất tốt và có khả năng thuyết phục. Có lẽ cuộc sống ở bản du lịch đã đào tạo các em thành những người bán hàng khôn khéo.


   Đêm Sapa đông người mà vẫn lặng lẽ, thanh bình và hơi se lạnh. Cái lạnh không khiến người ta co ro, chỉ đủ để những người yêu nhau muốn gần nhau hơn. Tôi lại ra bờ hồ để cảm nhận rõ hơn cái lạnh ấy, như lần đầu đến đây.


   Sapa quyến rũ tôi nhất chính là sự thanh bình của đêm. Người ta nắm tay nhau tung tăng hay tìm nhau lạc giữa những góc phố không tên, nhưng tuyệt nhiên tôi không nghe được tiếng ai. Mọi người dường như chỉ thủ thỉ, đủ để người ta nghe thấy nhau mà thôi.



     
   Tôi tìm đến quán có những xiên thịt cuốn rau cải rừng nướng mà tôi vẫn nhớ vị đắng đắng thơm thơm của chúng. Đến đây hình như ai cũng muốn thử những món rau cuốn thịt rất lạ, giản dị và không dễ quên. Mà lạ, những xiên thịt nướng không hề làm giảm cái lãng mạn của đêm Sapa.


   Tôi thèm một cơn mưa lúc bình minh, cho buổi sáng Sapa trong veo như tiếng líu lo của mấy bé con bán đồ ở cổng khách sạn. Tôi trở dậy rất sớm, khi mặt trời bắt đầu tạo nên những vệt sáng hồng trên sườn đồi.


   Tôi đi bộ xuống bản Cát Cát, hít hà cái lạnh của sương mai. Những người phụ nữ dân tộc địu con chậm rãi lên phố, bắt đầu một ngày dài có thể đến 12 giờ đêm. Bên khe núi róc rách nước chảy, vài đàn gà lóc tóc tìm giun. Chú lợn đang tha thẩn bên vệ cỏ, thấy tôi chú ngẩng lên, hấp háy đôi mắt híp tỏ vẻ thân thiện. Vật nuôi ở đây cũng thân quen với khách du lịch!


   Chỉ một lúc sau nắng đã trải vàng khắp bản. Tôi quay lên phố đã nhộn nhịp, rập rình những tà váy dân tộc rực rỡ trong nắng sớm. Thế nhưng các bé con vẫn ngủ say trong địu ấm, nhìn các bé ngủ tôi thấy tâm hồn bình yên đến lạ. Bé con này chưa đầy hai tháng tuổi, còn mẹ của bé mới 11 mà đảm đang hơn tôi!


   Tôi vội vàng đi mua quà để mang về Hải Phòng. Tôi thích nhất Nụ Tam Thất, Hoa Bát Tiên và Nấm Linh Chi. Lần đầu uống nước do cô bé bán hàng hãm, tôi đã mê mùi hương của nó nhưng nghi ngờ cô bé cho thêm đường Gluco, vị của nó cũng ngọt thanh như vậy. Hóa ra không phải, tự chúng tạo nên hương vị tuyệt vời ấy.


   Cái nắng của Sapa không nóng nhưng cũng gắt như nắng Hải Phòng của tôi. Vậy mà ít ai muốn che đi cái nắng ấy, mặc cho nắng làm da ửng hồng lên, trông xinh hơn rất nhiều. Tôi thì ngại nắng, vì da tôi mà ửng hồng lên thì ngày hôm sau sẽ chuyển sang màu xám, chẳng thể xinh lâu được!

  
    Qua vườn hoa, Hàm Rồng hiện lên nét căng trong nắng. Sáng nay Rồng không phun khói trắng, có lẽ còn ngủ say. Chắc phải có một cơn mưa mới làm Rồng tỉnh giấc.


   Là điều đáng tiếc nhất khi đến Sapa nếu không lưu lại hình ảnh nơi tôi đang ngồi. Thế nên, ai cũng phải chờ một lúc lâu mới đến lượt mình. Thú vị là ở đây không ai chen ai như khi tắc đường trong phố.


    Qua Cổng Trời Một rồi Cổng Trời Hai với những phiến đá cao chỉ thẳng lên trời xanh, tôi bước lên Sân Mây với tâm thế của người chiến thắng. Nơi đây như cái đích phải tới của những ai đến với Sapa.


   Đứng ở đây để bao quát thành phố... Để trải nghiệm những điều cô giáo văn đã dạy... Để nhìn lên đỉnh Phan Xi Păng và ước một ngày mình đặt chân lên đó...




71 nhận xét:

  1. Ui! chị sướng hề, nại được đi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ối rời, giật cả mình. Chị vừa thò sang chị Châu Giang, đang định sang nhà Líp. Sao mà thần giao cách cảm thế nhở?!

      Xóa
    2. He he....em có nhiệm zụ canh lượm tem nhà chị mừ.

      Xóa
    3. Ờ cưng ngoan lắm! Nhớ không được bỏ bê nhiệm vụ đấy nhá. Tem của chị mà ế chị sang bắt đền cưng, hí...

      Xóa
    4. Rình mãi hem có rì mới để TEM PHÁT cho sảng khoái, hé hé....

      Xóa
    5. Chị đăng mấy phút rồi cơ. Không thấy Líp lấp ló chỗ nào hết! Phạt nhé!

      Xóa
  2. "Ghét nhỉ! Xinh đẹp dù có làm người ta đau đấy mà vẫn được yêu! "
    Nhìn chị miềng như một bông hoa kg gai, chắc còn đáng iu hơn nhìu. Hi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sướng!!! Thôi trưa nay chị chẳng cơm nước gì nữa. No rồi keke

      Xóa
  3. Một bài phóng sự rất gợi cảm .Tác giả sang ngay Tổng cục Du lịch LÃNH NHUẬN BÚT nha !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Con chào chú! Con sợ sang đó người ta lại phạt hành chính vì tội làm méo mó hình ảnh Sapa đấy chú ơi.
      Con cảm ơn chú! Con chúc cô chú vui khỏe ạ!

      Xóa
  4. Nặc danh27/6/13 13:06

    Xin chào!
    Ghé thăm bạn, chúc bạn luôn hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh! Những bài viết của anh thể hiện sự chu đáo nhiệt tình và rất hữu ích cho các bạn blog.
      Chúc anh luôn vui và có nhiều bạn tốt!

      Xóa
  5. Theo chân Người đẹp saomaiphobien cùng lên Sapa nè

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sau khi theo chân em đi Sapa, anh cảm thấy thế nào ạ?
      Mà em đâu phải Người đẹp saomaiphobien nhỉ?!

      Xóa
    2. Thấy lòng lâng lâng lạ lắm em à
      Chúc em tuần mới bình an, may mắn và thành công trong mọi việc

      Xóa
    3. Em cũng cứ thấy lòng lâng lâng, lạ quá mà không hiểu vì sao. Giờ anh nói em mới biết, hóa ra là có anh Minh Châu theo chân hihihi

      Xóa
  6. Nhìn hình vẫn còn những nốt ghẻ ở chân.
    Xem ra năm nay cô Mai bị vận hạn ở hai chi dưới, đầu tiên là bị ghẻ, tiếp theo là mụn cơm và bây giờ là trèo đá lội suối để hành hạ đôi chân.
    Hạn tiếp theo hy vọng không phải ở mồm hay lưỡi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em chỉ bị hai chi không đáng lo. Nhưng em lo cho anh lắm! Tháng Sáu của anh ướt sũng mà anh cứ chạy loăng quăng miền gần miền xa rồi hứng sương đêm như thế dễ có ngày bị đồng bộ cùng lúc từ lở mồm đến loét móng đấy!

      Xóa
  7. Wa thăm SM nè tình cờ được đi chơi một tua du lịch tuyệt vời . Đêm cuối tuần vui nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn HD đã đi hết tua với Mai. Chúc bạn tuần mới nhiều may mắn!

      Xóa
  8. Ghé thăm bạn nè . Chúc SM cuối tuần ngập tràn niềm vui nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Gặp Phương Nghi là vui lắm rồi. Tuần mới mọi chuyện đều như ý Phương Nghi nhé!

      Xóa
  9. Có thời gian và điều kiện được đi như cô giáo thì thật là thú vị. Xin chúc mừng!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn anh! Lâu anh trở lại Hải Phòng phải không ạ?

      Xóa
    2. Hi, em. Hôm trước anh có về HP là để... đi xét nghiệm HIV và Viêm gan B. Hehe!

      Xóa
    3. Anh sợ mọi người ở đó biết tình trạng của anh nên phải về tận đây xét nghiệm chứ gì. Anh không cần nói em cũng biết kết quả thế nào rồi.

      Xóa
    4. Anh ko biết, nhưng nghe giang hồ đồn là trước khi lên máy bay "đi ngoài ra nước" thì phải kiểm tra xem có bị HIV hay HBsAg khồng! khà khà khà.

      Xóa
    5. Có phải anh về HP xét nghiệm để lên máy bay đi không ạ? Và kết quả là bây giờ thì anh vẫn ở trong nước?

      Xóa
    6. Khi nào anh về( chắc cũng hơi lâu) anh sẽ tặng em 1 cô búp bê Matrioska nhé!

      Xóa
    7. Em vui vì hai điều: Anh đủ điều kiện được lên máy bay ra đi và khi về sẽ tặng em búp bê.
      Anh gắng giữ gìn để ... đủ điều kiện được trở về nhé!

      Xóa
  10. Đi Sapa về nhớ mau quà em nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em mua nhiều quà lắm nhưng ... hết rồi anh ạ. Quà của em phải trực tiếp cơ, không dùng qua mạng được hihihi

      Xóa
  11. Chị dự định cuối năm sẽ làm một chuyến Sapa nè ...Em đi chơi vui ghê !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em rất muốn đi Sapa một lần vào những ngày thật lạnh để xem tuyết thế nào hoặc vào thời điểm mận, đào rộ hoa. Chị đi mùa đông chọn thời điểm đấy hãy đi, ngoài những ngày ấy thì mùa đông cảnh sắc không đẹp mà lại bị lạnh!
      Em chúc chị sẽ có chuyến đi ý nghĩa!

      Xóa
  12. Chị bay...qua thăm Sao Mai nè, tối vui ấm áp em gái nhé!
    Nhà em nhiều sao quá hi hiiiiiiiiiiiiiiiiiiii

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em đi vừa mới về nên trả lời chị chậm. Nhà em nhiều sao nhưng toàn sao rụng thôi. Chị đến mới có sao "hot" đấy hihi!

      Xóa
  13. Sapa dưới mắt của Sao Mai đẹp lại càng đẹp hơn! Chị đi SaPa vào dịp Tết nên ảnh chụp không được đẹp như mùa này em ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em muốn đến một lần vào mùa đông lắm nhưng chưa có dịp thuận tiện chị ạ! Đến đó cũng thích nhưng đường xa khó đi quá nên mọi người thường ngại, hơn nữa chỉ thanh niên muốn cảm giác lạ lẫm của tuyết và của cái lạnh Sapa. Còn người lớn tuổi hơn thường thích lên đấy mùa hè cho mát. Em thấy khó có cơ hội quá!

      Xóa
  14. Em phải là cô giáo dạy văn mới đúng, lại kiêm nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp nữa

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lâu nay em cứ thấy thiếu thiếu, buồn vu vơ đâu đó, hóa ra là vì thiếu chị. Đúng một tháng kể từ lần gần nhất, chị đã quay lại đem theo những lời khen khiến em hoan hỉ. Dù em biết chỉ là chị động viên em, nhưng thôi cũng được! Lời khen của chị đủ bù đắp cho nỗi buồn trong suốt tháng qua và cả tháng tới vì không gặp chị!
      Làm gì, bận gì, vui gì hay buồn gì... cũng không quên em, chị nhé!

      Xóa
  15. "Em phải là cô giáo dạy văn mới đúng"_Cố Gắng Lên
    Minh hoạ:
    "Tôi đi bộ xuống bản Cát Cát, hít hà cái lạnh của sương mai. Những người phụ nữ dân tộc địu con chậm rãi lên phố, bắt đầu một ngày dài có thể đến 12 giờ đêm".
    Học sinh: Thưa cô Mai, ở Sapa có ngày đến 12 giờ đêm phải không cô?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cô giáo: Dạ, đúng đấy ạ, thưa phụ huynh! Theo cách thường nói về một ngày làm việc, thì ngày của những người dân tộc ấy bắt đầu lúc họ địu con lên phố đến tận 12h đêm, khi tan chợ Tình họ mới về nhà nghỉ ạ!
      P/s: Xin phép không giải thích vì ai cũng hiểu, chỉ phụ huynh giả vờ không hiểu!

      Xóa
    2. "Chú lợn đang tha thẩn bên vệ cỏ, thấy tôi chú ngẩng lên, hấp háy đôi mắt híp tỏ vẻ thân thiện."
      Học sinh:
      Em thưa cô Mai, sao cô biết là chú lợn ạ!
      Nếu cô muốn một cái P/s nữa thì cũng không sao đâu ạ!

      Xóa
    3. Cô gọi "chú lợn" vì từ nhỏ tới lớn cô chỉ thấy người ta gọi như vậy, không thấy ai gọi là "cô lợn" dù thực sự giới tính thật của nó là gì.
      Tuy nhiên, theo quan sát của cô, đó là một chú lợn thực sự. Vì một là từ hình thức bên ngoài của chú lợn, hai là nếu đó là một cô lợn thì chắc hẳn khi nhìn cô Mai mắt đã không hấp háy như thế.
      P/s: Có thể cô Mai hơi chủ quan khi kết luận đó là "chú" chỉ từ vẻ bề ngoài. Vì biết đâu, như khi cô Mai nhìn chú 555, vẻ bề ngoài đúng là nam nhưng thực sự chưa chắc đã là nam.

      Xóa
    4. He he....LIKE phát rep này của chị cho 5, Nipem nghĩ, 5 chắc chắn nà " chú" roài , vì thấy gái cũng " hấp háy". He he.....

      Xóa
    5. Ừ, chị thấy anh 5 nhắm tít í, chả hấp háy nổi nữa cơ.

      Xóa
  16. Chị chưa được đến Sa Pa giờ qua nhà em được chiêm ngưỡng những hình ảnh thấy thật tuyệt,cám ơn em chúc buổi chiều vui vẻ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sapa rất đẹp, chuyến đi vừa rồi của em vào những ngày nắng nóng và không có mưa nên không thấy hết được nét tuyệt vời của Sapa chị ạ!
      Em cảm ơn chị ghé qua! Em chúc chị tối ngủ ngon ạ!

      Xóa
  17. Ghé sang thăm em gái chúc em chiều cuôi tuần tràn đầy yêu thương!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tối thứ Bảy ngọt ngọt mát mát chị nhé!

      Xóa
  18. Lần theo dấu lông ngỗng của em, chị sang đây và bát ngờ trước tài chọn cảnh và lưu lại hình ảnh của em. Từ lâu chị cũng thích SaPa nhưng chưa có dịp. Bài viết này thôi thúc chị nhất định đi Sapa em ạ.
    Cảnh hấp dẫn quá phải không em, nếu em ở lại đêm trên Bà nà em sẽ biết 4 mùa trong một ngày ở đây đó em.
    Hẹn gặp những lần sau nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em chào chị! Hè năm ngoái em lên Sapa rất may mắn được chứng kiến Sapa bốn mùa rồi. Thật tuyệt chị ạ! Hè năm nay em lên nắng quá và ko có chút mưa nào nên cảnh sắc thiên nhiên tuy đẹp nhưng không có những thay đổi thú vị. Chị đi Sapa đi, hay lắm!
      Vui nhiều chị nhé!

      Xóa
  19. Cuối tuần sang thăm, chúc em có những ngày nghỉ tràn đầy niềm vui, ấm áp bên gia đình và mọi điều tốt đẹp

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn anh Minh Châu! Em chúc anh những ngày nghỉ thật vui để bắt đầu tuần làm việc mới nhiều thành công!

      Xóa
  20. Chị đã đi Sapa vào mùa hè năm 2010. Lúc ấy cảnh vật Sapa tuyệt đẹp vô cùng làm cho chị mê mẩn không thôi. Tiếc rằng lúc đó do thay đổi không khí, từ Hà Nội quá nóng lên Sapa lại se lạnh nên chị bị cảm sốt, không đi được hết các cảnh đẹp. Nhưng chị cũng đã kịp đến thăm Thác Bạc và bản Cát Cát rồi. Lúc đó chị chụp ảnh Sapa nhiều lắm. Hy vọng chị sẽ có dịp trở lại nơi đó.
    Chị ghé thăm em, chúc em và gia đình ngày cuối tuần vui vẻ và hạnh phúc nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị giống em rồi. Năm ngoái em cũng bị cảm ở trên ấy đấy ạ! Cũng tại em coi thường cái lạnh, đang ở HP nắng nóng lên đấy đêm lạnh em thấy thích. Mặc váy ngắn lang thang trong đêm muộn, cho cái lạnh ngấm vào da thịt thấy thích (hì). Đêm mưa lạnh lắm mà em chỉ khoác cái áo mỏng ngồi bên sảnh khách sạn buôn đt gần 2 tiếng đồng hồ đến 2h đêm mới ngủ. Sáng hôm sau cảm luôn! Em thỉnh thoảng hay dở dở chút chị ạ!
      Năm nay em khôn hơn, biết mình yếu không dám ra gió nữa. Đêm hơi lạnh chút là phải mặc áo khoác ngay hihi.
      Chị ngủ ngon nhé!

      Xóa
  21. Hôm nay lại mang niềm vui sang thăm em nè

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn anh. Em lại gửi anh niềm vui mang về nhé!
      Chúc anh cuối tuần thật vui ạ!

      Xóa
  22. Đăng ký hộ khẩu Sapa mà ở luôn đi, đừng về HP nữa, ngứa mắt.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngạc nhiên chưa! Thật là sung sướng khi em có thể làm anh ngứa mắt.

      Xóa
    2. Em định sáng nay rảnh vào blog viết bài mới, nhưng thôi!

      Xóa
  23. Chúc em tuần mới nhiều niềm vui và hạnh phúc đong đầy

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Niềm vui sẽ luôn đến với người luôn đem niềm vui đến mọi người như anh! Em chúc anh Minh Châu một ngày may mắn và mọi việc đều suôn sẻ!

      Xóa
  24. Cho chú ĐỊA CHỈ,Chú sẽ gửi tặng tập thơ CÕI YÊU .Chú không phát hành ra HẢI PHÒNG đâu - chú THANH DẠ !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Con cảm ơn chú nhiều lắm! Nhưng như thế chú vất vả quá ạ! Có lẽ khi nào tiện đường chú đi HP hoặc con đến thăm chú được con sẽ xin!
      Con chúc mừng chú! Mong chú sớm xuất bản tập thứ hai ạ!

      Xóa
  25. Chờ entry mới của SM đấy . Buổi tối vui nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mai tiến bộ rồi, vừa viết bài mới đấy HĐ ạ.
      Cả tuần vui HĐ nhé!

      Xóa
  26. Sang thăm bạn, chúc bạn tuần mới tràn đầy niềm vui, nhiều may mắn, bình an và hạnh phúc bạn nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn anh! Em chúc anh mỗi ngày đều vui!

      Xóa
  27. Sang thăm nhà hay đấy chúc vui vẻ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. SM cảm ơn ạ! Đó là chút cảm xúc vui sau chuyến đi, cũng là kỷ niệm khó quên!

      Xóa