18/10/13

CHO BẠN TÔI


Khi tôi ngồi trên giường lên blog làm thơ
Thì bạn tôi đang ngâm mình trong nước lũ 
Những thùng mì những gói lương khô những quần áo cũ
Cho đồng bào đang run rẩy trong mưa

Con gái tôi khanh khách cười
Khi thấy cụ già chui ra từ mái ngói
Lũ trẻ con ướt rượt...
Chen chúc trên nóc những ngôi nhà
Con trai tôi ganh tị
Rằng trường lụt trắng trơn các bạn được ở nhà
Lại được ăn mì tôm sống...

Vậy đấy...
Những cuộc đời lam lũ nhưng rồi trống rỗng
Chỉ sau một trận bão lũ trời cho
Người chết nằm co ro
Chờ nước rút mới đến ngày an táng
Người sống chờ đến bao giờ mới tới ngày sáng lạng
Con cháu mới ấm no?

Trong số bạn bè tôi nhiều người đang chung lo
Ghé một bên vai giúp những con người khốn khó
Tôi không dám la to
Rằng tôi thương miền Trung nghèo khó
Bởi sức tôi không làm được dù chỉ chút gì bé nhỏ
Còn vật chất tôi giúp cho cũng chẳng đáng gì
Nhưng nếu mỗi chúng ta góp một thùng mì
Cũng bớt đói lòng miền Trung cơ cực!



15 nhận xét:

  1. Nipem lại tem và " góp thùng mì ", quặn lòng trước nỗi khổ của miền Trung lắm chị ơi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ừ, mỗi người một chút một chút cũng thành nhiều cưng nhỉ?!

      Xóa
  2. cảm động lắm, lời thơ, hình ảnh, cấu tứ ... all bằng tấm lòng của tác giả, mộc cũng có bài thơ BÃO QUÊ đó bạn, mời bạn khi nào thật rảnh, thật "không biết làm gì' thì ghé xem nha, chúc bạn thành công và hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn anh đã đồng cảm. Em vẫn qua đọc thơ và truyện của anh đấy ạ!

      Xóa
  3. Nước dâng là chuyện của trời, sang thăm anh chúc cho người mãi vui. (20/10)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nước dâng là chuyện của trời
      Anh sang em vẫn tươi cười đón anh!

      Xóa
  4. Ngày mới MC sang thăm em, mến chúc em thật vui và hạnh phúc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn anh Minh Châu! Anh cũng hạnh phúc và luôn vui nhé!

      Xóa
  5. Chúa nhật an lành em nhé.

    Trả lờiXóa
  6. Trả lời
    1. Em cảm ơn anh nhiều! Bình an cũng luôn ở bên anh ạ!

      Xóa
  7. ĐẦU NĂM SANG THĂM CHÚC BẠN 1 NĂM MỚI NHIỀU SỨC KHỎE, NIỀM VUI & HẠNH PHÚC NHÉ!....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn anh! Em thích thơ của anh nên thỉnh thoảng vẫn qua đọc. Chúc anh vui!

      Xóa
  8. Bài thơ hay lắm! Tiếc là đến bây giờ mới được đọc!

    Trả lờiXóa