13/7/18

Tháp Bà Ponagar Nha Trang

Trên ngọn đồi nhỏ ở phía Bắc thành phố Nha Trang có một quần thể đền thờ tiêu biểu của nghệ thuật kiến trúc và điêu khắc dân tộc Chăm, Tháp bà Ponagar, là một trong những danh thắng bậc nhất của Nha Trang lại nằm ngay trung tâm thành phố.
Tôi chỉ có 45 phút ở đây, kể từ lúc bước chân xuống xe, nhưng vẫn cố gắng theo chân cô bé hướng dẫn viên giọng nói chuẩn Nha Trang, để nghe em ấy nói về lịch sử và kiến trúc của nơi này. Giọng nói nhỏ nhẹ như thì thầm kể chuyện của em ấy mê hoặc tôi. Để rồi tôi chỉ kịp mê tơi chụp vài bức hình, vội vã đến mức chẳng kịp tạo dáng. Thế mà về mở xem lại những bức hình, tôi không xóa bức nào bởi cảnh sắc và kiến trúc nơi đây quá tuyệt vời!
Nếu có nhiều hơn chỉ 10 phút, tôi chắc rằng sẽ có những bức ảnh nghệ thuật ở nơi đây.


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét