10/3/13

8 - 3 vui vui!

     
       Như là một dịp để kỷ niệm, như là một dịp để tôn vinh người phụ nữ, trường mình năm nào cũng tổ chức kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Còn phải nói, chị em phấn khởi lắm vì được chiều chuộng, được săn đón và nhất là được thấy mình quan trọng. Nhưng niềm vui dường như vẫn còn thiếu, bởi mình chỉ là một nửa cuộc đời của chính mình, còn nửa kia là vợ là chồng. 

       Để ngày 8/3 thêm ý nghĩa và niềm vui thêm tròn vẹn, năm nay trường mình tổ chức họp mặt cả dâu hiền rể thảo. Mình hân hoan háo hức ghê lắm! Lần đầu tiên liên hoan ở trường mà mình không có tên trong đội hậu cần, đang sướng râm ran thì sếp bảo mình điều hành chương trình. Mình không sợ MC vì quen rồi, nhưng ngán ngẩm phần Hái hoa dân chủ quá. 
 
     Đêm 7/3, cho chồng con đi ngủ xong mình ngồi viết đến tận hai giờ sáng, khó khăn nhất là nghĩ ra 20 câu hỏi theo yêu cầu của sếp phải thông minh và dí dỏm. Khổ! Mình có thông minh đâu mà nghĩ ra được câu hỏi thông minh cơ chứ... Mượn vội được cây thông noel, không có hoa mình làm 10 anh chim viết câu hỏi cho các chị và 10 em bướm viết câu hỏi cho các anh. Thôi thì không có hoa anh em ta hái chim bắt bướm vậy. 
 
              7h sáng mình mê mẩn xách cặp lao ra cửa, đang lùi xe thì chồng gọi giật lại chộp cái ảnh.
 




            
       8h00!  Dưới bếp quát nhau, cãi nhau, mắng nhau. Trên hội trường chỗ chào nhau, chỗ gào nhau... Không khí cứ hừng hực, rạo rực. Điện thoại mình rung vài lần, tin nhắn của các bạn làm mình hạnh phúc hơn, dù trong đó có một tin làm tim mình hơi nhoi nhói. 

       

      10h! Chờ mãi người khách cuối cùng cũng tới. Thế là bắt đầu phát biểu, chúc mừng, cảm ơn... Sang phần Hái chim bắt bướm thì các chị cứ hi hí, còn các anh thì ha hả. Rồi làm quen, bắt tay, ăn uống, hát hò đến tận 2h chiều... Thắng lợi nhất là lập ra hội dâu rể mới, mà hội này tích cực ghê á! Vừa thành lập đã ra chương trình tháng 6 tài trợ tất cả dâu rể nhà trường đi SaPa 5 ngày. Các chị sung sướng vỗ tay rầm rầm. Vỗ xong giật mình, ơ, tiền các ông bỏ ra là tiền nhà mình chứ ở đâu ra. Ối giờiiiiiiiiiii




    Vẫn là phụ nữ phải ở lại dọn dẹp, ngày 8/3 mà khổ thế đấy! Xong xuôi chị em xúm vào khám phá phong bì của các chàng rể tặng. Ghét thật, ai lại tặng phong bì, sao không mua quà gì đó chứ. Mở ra đếm choáng quá, chủ tịch Công Đoàn quyết định Tràng An-Bái Đính Chủ Nhật này không phải đóng tiền. Chị em sung sướng hoan hô... Hoan hô xong lại ... Ơ... đó chả là tiền nhà mình thì ở đâu ra?!


    

 



      3h mình về nhà, chồng đã trùm chăn ngáy đều đều rùi. Mình rón rén nằm xuống định ngủ một giấc cho đã nhưng chàng vẫn tỉnh giấc. Hai vợ chồng buôn một lúc mình bật dậy: "Em về quê một lúc nhé!" Thế là mình lên xe thẳng tiến về với mẹ.



  Tháng ba quê mẹ ngát hương bưởi. Mùa này tuần nào mình cũng về ít nhất một lần, để được hít hà hương thơm nhẹ tênh ấy và ngồi trên bậu cửa ngắm những chùm hoa trắng dịu. 




     Hoa bưởi như người phụ nữ đẹp mà ngoan, không quá đẹp để người ta sợ mất, không quá thơm để người ta ngất ngây. Mà dịu dàng ngấm sâu vào tâm trí, vào trái tim người đàn ông, vô hình đến nỗi người đàn ông bình yên một cách vô thức khi được ở bên. Họ không thể giải thích nguyên do, chỉ biết rằng: Dù làm gì, dù đi đâu ... họ cũng muốn trở về!
  






     Ngày 8/3 năm nay mình có nhiều niềm vui! Vui nhất vẫn là buổi gặp mặt dâu rể, vui nhì là được nhận vài món quà chưa bao giờ có trong ngày 8/3. Có học trò tặng mình một hộp bánh; có phụ huynh tặng một túi vú sữa; lại có người bạn tặng ... USB với các file hướng dẫn dùng phần mềm... Nghĩ đến những món quà lạ và độc ấy mình lại vui vui. 
     Hóa ra cái gì cũng có thể trở thành quà tặng ý nghĩa cho ngày 8/3! 





12 nhận xét:

  1. Cháu vui là chú vui rùi !Chúc cháu ngày nào trong năm cũng là ngày 8/3 !MỆT THÌ MỆT MÀ VUI THÌ VUI !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vui thì vui mà mệt thì mệt chú ơi! Nhưng có một ngày để được người thân, đồng nghiệp và bạn bè quan tâm này nọ cũng thích lắm ạ!

      Xóa
  2. Hoa bưởi như người phụ nữ đẹp mà ngoan, không quá đẹp để người ta sợ mất, không quá thơm để người ta ngất ngây. Mà dịu dàng ngấm sâu vào tâm trí, vào trái tim người đàn ông, vô hình đến nỗi người đàn ông bình yên một cách vô thức khi được ở bên. Họ không thể giải thích nguyên do, chỉ biết rằng: Dù làm gì, dù đi đâu ... họ cũng muốn trở về!

    Chúc mừng em hậu 8/3 vẫn vui vui thật vui và ngát thơm mùi bông Bưởi chín nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn chị! Em rất vì chị đã đọc đến cuối bài!
      Em chúc chị luôn luôn đẹp rạng ngời như hoa nắng miền Trung!

      Xóa
  3. Hoa bưởi thơm cho lòng bối rối... Lâu quá mới ghé thăm em! Chúc em tuần mới vui nhiều nhé! Bài viết thật dễ thương em ạ! Hoa bưởi của em làm chị nhớ nhà quá!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, lâu quá em mới gặp chị! Em dạo này cũng ít lang thang đọc bài của mọi người vì em chỉ vào tranh thủ.
      Em đã qua thời bối rối gần 20 năm rùi, với lại thời ấy em không có kỷ niệm nào liên quan đến hoa bưởi hiii. Nên hoa bưởi chỉ nhắc em nhớ về quê em thôi!

      Xóa
  4. Hậu 8/3 thật vui SaoMai nhé!

    Trả lờiXóa
  5. Mùng 8/3 mới thấy cháu có ý nghĩa một chút

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. May mà có ngày 8/3 cháu mới ý nghĩa một chút, chú nhỉ?! Cháu mong chú cũng có được một ngày như thế!

      Xóa
  6. Wa thăm bạn đây . Dù ngày 8/3 wa rồi nhưng mình vẫn muốn gởi tới bạn lời chúc PHỤ NỮ LUÔN ĐƯỢC HẠNH PHÚC KO CHỈ NGÀY 8/3 MÀ 365 ngày đều như thế . Cuối tuần vui nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Hải Dương! Phụ nữ thích được quan tâm cả năm, nên sau 8/3 bao lâu Mai cũng thích được nhận lời chúc của HD đấy.
      Chúc bạn cuối tuần vui nhé!

      Xóa