9/5/13

Hải Phòng ơi...


    Ngay từ nửa đầu tháng Tư, mình đã háo hức chờ bông phượng đầu tiên nhóm lửa cho những ngày hè. Và đây, ngày 24 tháng 4, sự mong mỏi đã được thỏa mãn:





   Cái nắng của tháng Năm Hải Phòng bình thường như cái nắng khắp nơi. Nhưng cái nóng thì chắc chắn khác. Nóng hơn rất nhiều!


     Sức nóng lan rộng khắp thành phố, nhanh như một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng. Khác là, "vụ hỏa hoạn" này không có nguy cơ thiệt hại về tính mạng, chỉ thiệt hại về tiền của và sức lực. Thích là ở chỗ, tốn tiền tốn sức thế đấy nhưng lòng người vui lắm, nhiệt huyết lắm, tự hào lắm!


    Ấy là sức nóng của tháng Năm Hải Phòng với Lễ Hội Hoa Phượng Đỏ lần thứ hai ngày 11/5, là kỷ niệm 58 năm ngày giải phóng Hải Phòng 13/5, là Tuần văn hóa - du lịch hưởng ứng Năm du lịch quốc gia đồng bằng sông Hồng - Hải Phòng 2013. 


    Để có một tuần tưng bừng chào đón các bạn đến với Hải Phòng, rất nhiều tiền được đầu tư sửa chữa và làm mới những công trình.



     Rất nhiều cây phượng mới được trồng từ đầu ngõ vào thành phố đến con đường ra biển, và không ít trong số chúng đã đỏ hoa!


      Rất nhiều sức người được huy động cho 33 hoạt động hưởng ứng những sự kiện quan trọng của thành phố. Nếu bạn đi qua sân vận động Lạch Tray mà thấy mình đen nhẻm, đội nắng nhảy tưng tưng thì đừng cười, đấy là mình đang tập luyện chương trình.


     Nhà văn nhà báo đã và sẽ có rất nhiều bài viết hay. Nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp đã và sẽ có rất nhiều tấm hình đẹp. Nhưng mình muốn nhìn bằng sự cảm của riêng mình. Và mình sẽ nói cho bạn nghe khi bạn đến.
     Khi bạn đến thành phố của mình tuần tới để tham gia lễ hội, mình chắc bạn sẽ có nhiều hoạt động thú vị ở đây, cũng như cảm nhận được nhiều điều về thành phố. Mình chỉ nhắn nhủ bạn một điều rất nhỏ: Vào lúc nắng chiều vừa tắt, bạn hãy ngồi cafe hay trà đá ở một góc đường nào đó, góc nhỏ thôi cũng được, để khẳng định một điều bạn đã từng nghe quen: Con gái Hải Phòng đẹp và rất biết cách làm đẹp! 


 ***********
* Đính chính: "Con gái Hải Phòng (trừ mình ra) đẹp và rất biết cách làm đẹp!

14 nhận xét:

  1. Tập luyện chi đó ở SVĐ Lạch Tray đến đen nhẻm...cũng là làm đẹp cho mình & cho thành phố đó SAO MAI ! Nói đến Lạch Tray, Chú lại nhớ có người bạn học cũ DẠY VĂN ở trường THPT tư thục Thăng Long phường Lạch Tray - Nguyễn Thị Lan (đã về hưu và cũng ngoài 70 tuổi rồi).Người ấy hồi trẻ cũng đẹp lắm đó cháu (vì là con gái Hải Phòng đó mà).Chúc cháu thật vui trong mùa lễ hội nha ! Chú THANH DẠ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Con chào chú! Lâu lắm con mới được đón chú sang chơi. Con chúc chú luôn vui khỏe và giàu cảm hứng thơ!
      Chú có hay gặp lại cô giáo Lan không ạ?Giáo viên dạy văn bây giờ có khác xưa một chút. Nhưng nói chung thì một cô gái đẹp mà dạy văn thì lại càng có thêm nhiều nét đẹp riêng, chú nhỉ?!

      Xóa
  2. He he...TEM BẠC sáng choang chị nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có tem nào Líp cứ lấy hết đi. Chị thích!

      Xóa
  3. Thích nhỉ? ước gì Nipem được đến HP.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đến luôn đi cưng. Chị đón đi chơi!

      Xóa
  4. Ước gì Hải Phòng không có hoa Phượng để anh tin rằng con gái Hải Phòng biết cách làm đẹp vì vốn dĩ họ xấu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng! Nhưng Hải Phòng rất nhiều hoa Phượng nên chắc anh tin rằng con gái Hải Phòng rất biết cách làm đẹp dù vốn dĩ họ đẹp

      Xóa
  5. Mình đã đến HP 1 lần, đúng là một thành phố năng động, con gái HP cũng rất duyên dáng nữa

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn nhận xét ưu ái của anh. Nhiều người bảo con gái Hải Phòng cũng ghê gớm lắm đấy anh!

      Xóa
    2. Ghê gớm thì mình không biết, chứ nói thật, con Gái HP rất duyên (hihi......... trong đó có em đó....)

      Xóa
    3. "Trong đó có em đó" mà anh hihi thì không biết em nên mừng hay nên vui đây. Nhưng dù thế nào chiều nay em cũng không cần ngủ và tối nay em không cần ăn!

      Xóa
  6. Thăm em gái, thăm tp hoa phượng đỏ, một vùng trời cháy đỏ tình yêu thủa ban đầu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị ơi chị ưu ái Hongkong mà bỏ bê blogspot lắm đấy nhé!
      Mỗi lần muốn gặp chị em cứ phải vượt biên ... hứt...

      Xóa