29/5/13

Một ngày nóng!


     Sáng nay mưa và dịu mát. Nhưng hôm qua thì quá nắng nóng! 
Sáng!
    Lễ tổng kết năm học diễn ra giữa sân trường một buổi sáng khủng khiếp. 4 cái bạt không che nổi gần 800 học trò khỏi cái nắng, 4 cái quạt không đủ làm mát những học trò may mắn ngồi gần quạt nhất. Học trò của mình thường ngày ngoan là thế, chỉ có một cô giáo ở sân trường lúc thể dục giữa giờ cũng ít khi có tiếng nói. Vậy mà sáng qua, trước hơn 60 khách mời, chúng liên tục xin cô đi uống nước và lấy vở xuống để quạt. Thầy cô ngồi dưới quản lớp hiểu rõ nắng nóng thế nào nên không nỡ mắng học trò, thương chúng nhiều hơn!

    Thật may, lãnh đạo cấp trên có ý kiến cắt phần sau chương trình đi cho các cháu về nghỉ. Những tiết mục biểu diễn cô trò tập cả tuần, chuẩn bị công phu, đầu tư tốn kém đều bị cắt bỏ. Trông đội văn nghệ ỉu xìu thấy tội, nhưng khi các cô giáo giải thích lý do thì chúng hiểu và im lặng.
    Buồn một chút nhưng trong lòng niềm vui vẫn lấn át, bởi những cố gắng nỗ lực của thầy và trò đã nở hoa kết trái. Tỉ lệ học sinh giỏi cấp trường tăng cao. Hơn 100 giải cấp huyện và hơn 30 giải cấp thành phố là mơ ước khó thành hiện thực của hầu hết các trường học trong thành phố. Có phải cả thầy và trò vẫn mang nặng bệnh thành tích? Hay đó là sự say mê dạy và học?
    Giữa cái nắng nóng ấy, điện thoại của mình rung. Số điện thoại của một người bạn gần đây mình không muốn liên lạc nữa. Vẫn biết anh chẳng làm gì mình, chẳng tán tỉnh trêu ghẹo hay gì khác, có khi chỉ hỏi về mạng hay máy tính, có khi tâm sự kể lể vài câu chuyện. Nhưng mối quan hệ của mình với anh ấy đã gây ra đôi chút hiểu lầm. Không muốn xảy ra mâu thuẫn từ sự hiểu lầm đó, mình chưa tìm ra cách nào tốt hơn là cắt đứt mọi liên quan. Cái cách đó có lẽ hơi cực đoan, nhưng thà thế để được sống vô tư thanh thản hơn!
Chiều! 
    Mọi vấn đề liên quan đến năm học đã kết thúc. Chia tay học trò, chia tay đồng nghiệp, mình trở về hoàn toàn là người phụ nữ của gia đình. Thoải mái dọn dẹp, nấu nướng, hát hò. Một tháng hè có lẽ không đủ bù đắp những thiệt thòi của gia đình khi mình bận rộn với công việc. Nhưng ít nhất cũng đủ để mình thư giãn và sống cho mình nhiều hơn. 
    Ngủ đến 4h mới bò dậy, mình bất ngờ thấy chậu Lan của mình (vẫn chưa biết có phải Lan không) có một nhánh mới đùn lên. Ơ, nhánh này khác nhánh hoa trước. Lạ thật! Mình sẽ đợi, xem hoa của nàng như thế nào nào!
















Tối! 
      Một chảo cơm rang với đĩa dưa cải muối. Thế thôi cũng làm cả nhà háo hức. Rồi xem TV, tán chuyện... Con gái thấy mẹ không bận công việc thích lắm, rủ mẹ vào giường nằm nói chuyện, mà nàng tâm sự như thật nhé! Mỗi tội lười đánh răng mẹ cứ phải nịnh. Mẹ dọa: "Không đánh răng sâu ăn hết răng con không nhai được cơm đâu". Nàng tỏ ra hiểu biết: "Sâu ăn hết thì mẹ mua răng về xếp vào cho con con lại nhai được"!
     11h. Ngủ sớm thôi! Mình không quên với cái điện thoại, tắt báo thức. Ngày mai tự cho mình vô kỷ luật!

10 nhận xét:

  1. Em ơi năng nóng thì anh mời đi uống bia cho mát nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh. Nhưng anh đi uống bia với em thì có bao nhiêu bia mình anh uống hết rồi về thôi!

      Xóa
  2. Một ngày nóng, nhưng nóng chỉ khi ở trường, phải làm việc thì phải kêu ca. Phàn nàn cũng chẳng thay đổi được gì thì chuyển sang yêu nghề, say mê dạy học. Cô trò tự khen nhau mỏi miệng dưới cái nắng nóng.
    Về nhà mà kêu ca thì vỡ đài phát thanh, chột đài truyền hình và tắt ngủm các phương tiện truyền thông sẵn có.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phát thanh truyền hình nhà anh vẫn được đối xử kiểu thế hả anh? Vâng, em biết rồi! Thảo nào phát thanh, truyền hình, truyền thông... không thấy đâu, chỉ thấy anh phát!

      Xóa
  3. Wa thăm SM nè . Lễ tổng kết tuy diễn ra ko như mong muốn nhưng để lại nhiều kỷ niệm đáng iu ? Chúc SM đêm cuối tuần ấm áp và thật vui ..hi..hi..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng là không như mong muốn nhưng vẫn vui lắm HD ạ.
      Chúc bạn cuối tuần nghỉ ngơi vui chơi thật tuyệt nhé!

      Xóa
  4. Ngày mới sang thăm và chúc em tràn đầy niềm vui và an lành

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn anh! Em chúc anh chiều vui vẻ và không quá bình yên!

      Xóa
  5. "24 giờ trong một đời người đàn bà". Thật tuyệt! Xin chúc mừng!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trong một đời người đàn bà có nhiều 24 giờ, nhưng không bao giờ có 24 giờ nào như 24 giờ ấy. Tuyệt vời là bởi thế phải không ạ?!

      Xóa