6/6/13

Nghỉ hè rồiiiiiiiiiiiiiii

     Mình đang ở những ngày đầu tiên của kỳ nghỉ dài. Rất nhiều dự định và kế hoạch cho mùa hè đã được vạch rõ từ đầu năm, giờ đang dần trở thành hiện thực. Bởi thế nên sáng nay, sau một tuần nghỉ làm, mình mới có chút thời gian gọi là rảnh! 
    1/6 cả nhà vui sướng vì ai cũng được mang quà về nhà. Bọn trẻ hãnh diện vì được thưởng và háo hức chờ xem bố mẹ mang gì về cho chúng. Con trai vừa bước chân vào cửa vội vàng giơ túi bánh kẹo lên khoe: "Mẹ không có nên con ăn mỗi cái kẹo, còn đâu con mang về". Mình cười rưng rưng, thấy niềm vui đang dâng tràn trong mắt. Con trai tồ tẹt của mình bắt đầu lớn rồi!

 




         Chiều, con gái về xách một túi đồ và một con hươu, đủ loại quà của lớp, trường, chi hội PH... Con bé lôi mấy quyển sách ra bảo cho anh Đăng tô màu.
 
   
    Vậy là con gái đã tốt nghiệp lớp nhà trẻ. Thế là thành người lớn rồi nhỉ? Ừ, lớn chứ còn gì nữa. Năm tới con vào lớp 3 tuổi rồi cơ mà. 

      Sau cuộc chiến dài 9 tháng, hôm nay con gái mang về rất nhiều chiến lợi phẩm. Những ngày đầu, đưa con đi học là một nhiệm vụ khó khăn với bố mẹ. Bố không dám đưa con đi mà chỉ giành quyền đón con về. Nhưng con khóc vài hôm rồi thôi. Kể ra con chiến đấu cũng kiên cường ra phết đấy!

      
    Chú hươu vàng là tượng trưng cho chiến công của con gái suốt năm học qua. Khỏi phải nói, con thích thú vuốt ve ... ôm ấp ... hôn hít...

     
     Nhưng chỉ được một lúc con cầm chân chú hươu quay tròn, làm chú què một chân không đứng được. Trông mà tội nghiệp cho chú hươu nhưng thôi đành! Con gái giống mẹ thì sao mà dịu dàng được chứ!   


      
     Mình mà rảnh rỗi là hay hư lắm. Thế nên mình lang thang ra chợ mua sấu về ngâm. Tối măm xong cả nhà cùng gọt vỏ. Chồng mình gọt được khoảng chục quả thì chán. Chàng quay ra đếm số quả chưa gọt, hihi gần 200 quả nữa. Thấy tình hình căng, mình bắt đầu lôi đủ thứ chuyện trên giời dưới biển ra nói. Chàng bị cuốn vào kế của mình nên không than vãn nữa, thỉnh thoảng mỏi quá nằm nghỉ tại chỗ xong lại gọt tiếp. Vất vả chút nhưng vài ngày nữa sấu chín sẽ được sung sướng thôi!


17 nhận xét:

  1. Ơ! Thế vữn dành TEM cho Nipem à? Hi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Kinh tế suy thoái hàng ế, chị cũng ế luôn rồi cưng à!

      Xóa
  2. Mấy bé nhà chị kưng quá đi, NHỚN nhà chị cũng kưng lun, vì dễ dụ quá, hi hi....Chúc cả nhà một kỳ hè thiệt zui zẻ nhen!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhớn nhà chị không dễ dụ đâu. Chị dụ 4 năm trời mới được, rồi 10 năm sau nữa mới bắt được gót đấy hihihi
      Cuối tuần vui nhé cưng!

      Xóa
  3. Con trai thì ...''ăn một cái kẹo còn mang về cho mẹ ...'' con gái thì ....''quay một hồi con hươu què một chân ....''' vui thật đó nhỉ ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em sinh ngày rằm. Con gái em tính tình giống mẹ, lại sinh ngày 14 anh ạ!
      Chồng em có lúc chỉ biết lắc đầu: "Bó tay"! Hì

      Xóa
  4. Khi rảnh em hư những gì em kể đi để anh bảo các con nhắc Mẹ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh hư có bao giờ kể đâu mà xui em.

      Xóa
  5. Lần đầu ghé thăm bạn làm quen, ôi.. con gái bạn xinh và dễ thương quá.
    Chúc gia đình bạn chiều cuối tuần vui vẻ,may mắn và hạnh phúc bạn nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thỉnh thoảng bắt gặp blog Mẫn ở đâu đó với avatar kia em ngỡ là một cô gái trẻ nào đó. Nhưng nay vào blog điều tra (hihi) thì hóa ra là của hai anh chị hơn tuổi em. Em không biết gọi là anh hay chị. Thôi thì em gọi là anh chị ạ!
      Em rất vui được quen anh chị! Chúc anh chị luôn hạnh phúc và may mắn trong cuộc sống!

      Xóa
  6. Chúc cuối tuần tràn đầy niềm vui, an lành và hạnh phúc em nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng em sẽ vui như lời chúc của anh! Em chúc anh một ngày mới ... mát như gió mùa Đông Bắc ạ hii

      Xóa
  7. Wa thăm SM đây . Mình chưa ăn món nầy bao giờ nhưng nghe wa đã thấy thèm . Nhớ dành cho mình một phần nhé .Giờ mời bạn wa nhà mình ăn bưởi nè ngon lắm đấy..hi..hi..Đêm cuối tuần ngon giấc nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sấu ngâm là món đặc trưng mùa hè miền Bắc, đặc biệt là Hà Nội đấy HD à! Hôm nay lọ sấu của Mai vừa ăn rùi đấy! Chua chua, ngọt ngọt, mặn mặn, thơm thơm của gừng và ròn ròn của sấu... Ngon cực!

      Xóa
  8. Con gái đáng yêu quá

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ối zời, chị làm em giật cả mình. Bà tổ thơ Cá Cố hú họa mới tái xuất giang hồ.
      Chị khỏe không chị?

      Xóa
  9. bé con dễ thương quá Mai

    Trả lờiXóa