15/12/12

Nhật ký đón Tết

Ngày 24 Tết
   Trường em rộn ràng không khí ...nghỉ Tết. Cô dạy và trò học trong tâm trạng háo hức chờ ngày mai. Chỉ có thầy hiệu trưởng và cô kế toán là hì hục ...tính toán, cân đo. Trông thầy hiệu trưởng rất có vẻ suy nghĩ, còn cô kế toán thì hình như hơi bị căng.

Ngày 25 Tết
   Sáng: 8h chị dâu gọi điện rủ đi chợ, lúc ấy em mới mở mắt. Sáng nay thì em không thể đi được vì phải tất niên ở nhà cùng mấy đồng nghiệp. Ăn, uống, hát ca... đến 2h thì chúng em hành quân lên trường.
Chiều: Em diện cái áo mới em ủ từ thứ Bảy. Có áo mới mà phải đợi nửa tuần mới được mặc, anh không hiểu cảm giác khổ như thế nào đâu. Cuối chiều em háo hức về nhà khoe với anh, em được 750k tiền Tết. Anh cười: Em chưa về anh cứ lo em bị cướp!

Ngày 26 Tết
    Sáng: 8h ba mẹ con vẫn còn trên giường, sung sướng thật anh ạ! Ăn sáng những ngày này không còn quan trọng nữa, chủ yếu là thư giãn và chuẩn bị Tết. 10h em về nội, hai bố con thảo luận nhanh rồi em đi chợ mua đồ chiều giỗ ông.
   Chiều: Bố chiến đấu với 3 chú gà, còn em thì đủ các thể loại. Chỉ có hai bố con bảo nhau làm thôi, 5 thanh niên khỏe mạnh thì vẫn được đi làm. Cuối cùng đến 5h chiều cũng được 6 mâm cỗ. Em trông thế mà đảm đang ghê cơ!

Ngày 27 Tết
   Sáng: Lại 8h em mới dậy, lùa lũ trẻ vào ông bà nội. Bố, em và em trai anh, ba bố con gói bánh chưng. Chú em chịu khó 10h tối qua mới từ HN về, gói bánh xong chiều lại phải đi. Sáu đứa nhỏ quây quanh xếp lá giúp ông. Chúng xếp thì ít mà phá thì nhiều. Em gói cũng vuông thành sắc cạnh lắm đấy hihihi.
Dù bận thế nào bố cũng gói bánh sau ngày giỗ ông. Đó như là truyền thống đón Tết của gia đình. Nhìn bọn trẻ tíu tít người lớn cũng vui. Tiếc cho anh mải công việc mà bỏ qua những lúc như thế!
   Chiều: Em bắt đầu chiến dịch dọn nhà. Từ 2h đến 5h em giải quyết xong phòng khách. Từ 7h thì có anh cùng tác chiến nên tình hình hình tiến triển tốt hơn. 10h em nhường cho anh nhiệm vụ thiêng liêng cao cả là ... ru con ngủ. Lúc đầu anh làm nhiệm vụ chưa tốt, con bé khóc đòi theo mẹ. Em tư vấn: "Anh phải làm trò giống em làm thì con bé mới theo". Anh nhăn nhó: "Làm giống ngáo ộp thế thì anh làm thế nào được". Ơ! Mình đã mệt lại còn bị chọc, bực quá nên đá lại: "Nhưng mà làm kiểu như anh thì con bé không dám theo". Cuối cùng thì 1h đêm em mới xong phòng bếp. (Em nói nhỏ không mọi người lại bảo: Dọn nhà khổ thế thì chắc ngày thường em ở bẩn)

Ngày 28 Tết
    Sáng: Đến giờ này cả nhà đều đã nghỉ. Mọi thứ chuẩn bị cho Tết cũng ok rồi. Cây đào nhà mình nở hơi bị nhiệt tình, có lẽ vì trồng vào chậu hơi sớm. 9h cả nhà lên xe rồng rắn về ngoại cúng tất niên và chúc Tết họ hàng. Mưa quá là mưa!
    Chiều: Anh tiếp tục dọn các phòng còn lại và em chúc Tết các sếp. Tối em định đi chúc Tết các bạn blog thì tất cả những trang nào có chữ yahoo đều từ chối em. Bất lực hoàn toàn em đành ngậm ngùi đi ngủ.

Ngày 29 Tết
    Sáng: Em đi bộ ra chợ mua hoa lễ bày ban thờ và cúng đêm giao thừa. Chợ đông thế mà các chị bán hàng vẫn nhận ra sự kiện lạ, trêu em: Hôm nay mưa là tại cô đấy nhá! 10h cô em chồng gọi rủ vào siêu thị. Em chợt nhớ hôm qua em mua 5 quả bưởi, thế là em qua siêu thị mua muối ớt.
   Chiều: Em lượn qua quán hoa. Đẹp thật đấy nhưng em chỉ mua đủ cắm hai lọ thui. Xử lý xong hai lọ hoa, cả nhà lại vào nội cúng tất niên.

Và bây giờ, chỉ còn hơn 3 tiếng nữa là sang năm mới. Mâm cỗ cúng giao thừa đã tạm ổn, chỉ chờ nồi chè sen nữa thôi. Em ngồi xem Gặp nhau cuối năm và ... vào blog. Hihihi đường làng rộng thênh thang, chắc chẳng có ai vào blog như em lúc này!