14/12/12

Ơ ... ơ ... ơ ...

       Cố!
Cái từ "Cố" lâu nay đã như một khẩu hiệu, như một sự thôi thúc em luôn phải cố. Ăn em cố, làm em cũng cố và nhất là ngủ thì càng phải cố. Ăn thì phải cố để lấy sức mà chăm chồng chăm con rồi còn để làm việc cho khoẻ. Làm thì đương nhiên là phải cố mới nâng cao chất lượng cuộc sống, và cũng để người ta đỡ bữu môi: "Ôi dào, giáo viên chỉ được cái nói nhiều". Còn ngủ thì ... em rất cố.
Nhiều thứ cố quá nên em đang có nguy cơ sớm quá cố. Ông chú họ bảo em: "Mày mà bỏ bê bản thân là thằng chồng mày nó chán. Mày có chết nó buồn một tháng, áy náy chưa đầy năm là lấy đứa khác. Con mày chúng mang họ bố nó, không mang họ mày. Mày làm vừa vừa thôi, làm đẹp mà giữ chồng con ạ!".

Em chợt giật mình ngộ ra là trước nay em tàn nhẫn với em quá. Tuy muộn nhưng vẫn còn kịp, em bắt đầu chiến dịch trùng tu và tái tạo, tất nhiên là vẫn hết sức giữ bản sắc.

Đứa bạn em cứ hai ngày nó lại đi Spa một lần, mỗi lần nghe đâu mất hơn 300k cơ. Còn em, em đến Hiệu Cắt Tóc để làm đẹp. Ở đó vừa rẻ lại vừa phục vụ từ chân đến đầu. Rổ đồ mỹ phẩm của em đầy hơn, dây treo quần áo chật hơn và góc sân thì ngổn ngang giày dép... Thế mới biết em đã nỗ lực cỡ nào.

Sau vài tháng em tự tin hơn hẳn. Ở nhà, em không còn phải bật cái bóng đèn không nhìn rõ con ruồi nữa. Ra đường em không phải tránh những ánh mắt dõi theo mình. Giờ em thích đi đường đông. Mấy con đường trước em thích vì chúng thanh bình giờ sao thấy yên tĩnh và buồn tẻ quá.

Mấy anh đồng nghiệp khen em dạo này khác hẳn, trông trẻ hơn 5 tuổi! Đẹp đúng là thích thật! Hèn chi các cô các chị mất nhiều thời gian làm đẹp thế. Hết giờ dạy rồi! Em lại ra Salon tóc để ... massage mặt. Gặp một ông hay viết văn làm thơ đang ngồi chờ cắt tóc. Ông ấy nhìn em, có vẻ hơi ngưỡng mộ, rồi cất giọng rất thơ:

- Em cho anh hỏi một câu được không? Em làm đẹp để làm gì?

Em chớp chớp mắt, nói nhẹ:

- Dạ, em làm đẹp cho đời, và để giữ chồng.

Ông ta gật gù:

- Ừ, em làm đẹp để giữ chồng là rất tốt. Nhưng khi đẹp rồi em có giữ được mình không?

- Ơ ơ ơ ...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét