15/12/12

Ba ngày em xa chồng


   Em xa chồng vài lần rồi nhưng chưa bao giờ lâu như lần này, ba ngày ba đêm. Chả biết những người phụ nữ khác xa chồng thấy thế nào, chứ em thì cứ chơi vơi ... chơi vơi ...
   Ngày thứ nhất: Cảm giác hơi hẫng nhưng em quyết không gọi, không nhắn tin. (Giờ mà em vẫn kiêu đấy hihihi). Đêm anh nhắn "Anh đang ở khách sạn nhưng không ngủ được". Tin nhắn trả lời đầy vô cảm: "Anh làm em tỉnh giấc đấy! Anh không ngủ được chắc vì lạ người, à quên, lạ giường". Nhắn xong em tiếp tục nghiền phim. Hơn 2h em đã ngủ được đâu. Cố mãi đến 3h mới mơ màng thì em lại chìm vào những giấc mơ miên man.
   Khi đi anh dặn: "Tối em nhớ lên kiểm tra cửa rồi hãy ngủ nhé!". Biết là anh chọc đểu nhưng em vẫn vâng dạ ra điều ngoan lắm. Tối anh không có nhà đến tầng hai em còn chẳng dám lên. Lạ thật, ở nhà anh còn sợ em. Thế mà anh đi, con gián chạy qua em cũng giật mình. Chập tối em khóa cổng khóa cửa nhưng vẫn không yên tâm. Bọn cướp của giết người em không sợ. Nhưng gần đây nghe nói có nhiều kẻ cướp của hiếp người.
    Ngày thứ hai: Sáng nay em được nghỉ, em vào mạng lang thang xem xe máy. Mình đã bàn nhau tháng tới mua xe mới thay cho cái Nouvo uống xăng giải khát kia. Em lang thang ... lang thang mãi. Cuối cùng em quyết định sẽ tạo bất ngờ cho anh.
   Em đi mua xe...
   Định mua xe máy mà không hiểu thế nào em lạc vào một showroom toàn ô tô. Bà bán hàng đon đả chào mời, show hàng rất nhiệt tình. Bà này em ngờ ngợ giống bà bán hoa quả ở cổng chợ! Em bảo không đủ tiền, bà ta gạ em trả góp. Bà ta khuyên em rằng nên mua ô tô, rằng những loại xe phải đội mũ bảo hiểm với mặc áo mưa thì chẳng có gì là đẳng cấp cả.
   Cuối cùng em quyết định trở về nhà cùng chiếc mui trần trắng tinh khiết. Trời mưa em chả cần mái che vẫn lướt bay bay. Đang vi vu em gặp Huyền, nó bảo: "Chị không hỏi ý kiến anh ấy trước à?". Ừ nhỉ! Về thể nào cũng bị anh mắng. Mải nghĩ đến ngày mai, em đâm sầm vào cổng nhà. Giật mình! Tay vẫn để trên bàn phím.
    May quá! Chỉ là mơ. Mai em sẽ không bị anh mắng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét