17/12/12

Báo cáo tháng 9 (bổ sung)


    Thứ Bảy một mình:
    Dọn nhà xong, em mở blog viết báo cáo bổ sung:
    Mấy ngày vừa rồi em quá bận. Đêm qua cũng vậy, hơn 1h em mới được ngủ dù ... không ai quấy rầy gì em (em nói thật đấy!). Sáng em tỉnh dậy đã hơn 6h. Em quáng quàng gào con, gọi chồng. Chồng em chẳng hơn gì em. Nghe tiếng em, chàng mở mắt ngơ ngác không hiểu chuyện gì. Trường con gái em hôm nay tổ chức đón trung thu hoành tráng lắm. Em đưa con đến trường lòng hân hoan háo hức, dự định sẽ chụp thật nhiều ảnh. Vậy mà mới đến cổng con bé đã khóc ha hả đòi về nhà với mẹ. Dỗ không được đành trao con cho cô. Mỗi sáng bị đưa đến trường, chỉ khi không còn nhìn thấy em con bé mới nín khóc. Em nấp ở phía sau rình mò chụp ảnh nhưng con bé cứ dáo dác tìm, em đành tiu nghỉu đi về.


    Tưởng rằng tháng 9 của em sẽ bình yên đi qua ai ngờ ban liên lạc lớp ĐH báo họp lớp khẩn cấp. Mà nào có việc gì khẩn cấp đâu chứ, chẳng qua bọn chúng em thèm chém nhau thì hò nhau đến họp lớp thôi. Quy định hai năm họp một lần bị phá bỏ từ đây. Năm ngoái ban tổ chức cho chúng em lên ô tô đưa thẳng ra Đồ Sơn, tưởng sẽ được tạo dáng khoe hàng trên bãi biển, hay ít nhất cũng được ngồi trên kè đá mơ màng với sóng với gió... Ngờ đâu BTC đưa bọn em tiến thẳng vào nhà hàng, ăn xong lùa lên ô tô tiến thẳng vào ... đất liền, lùa vào phòng Karaoke kín bưng. Một ngày đi biển em chỉ được nhìn biển chưa đầy hai phút khi bước xuống và bước lên ô tô.


    Năm nay chúng em can BTC, xin cho họp trong thành phố thôi. Và ngày Chủ Nhật 23/9 chúng em đã ở bên nhau từ sáng đến 5h chiều để chửi bới, hò hét, dự ẩm thực và ngao du chốn vườn chuối khá nhiều cảm xúc.


    Các thành viên ko quản ngại đường xá xa xôi, nắng nóng, vượt lên mọi hoàn cảnh để đến dự. Điển hình nhất phải kể là cụ Đẳng (gọi là cụ vì cụ già thứ hai lớp em): nhà xa lại ko có phương tiện; tuổi cao đi lại khó khăn nhưng cụ vẫn nhiệt tình đến dự dù ăn uống chẳng được là bao. Lúc mọi người ăn thì cụ hát karaoke, lúc vào phòng karaoke xịn cụ lại chỉ ngồi uống bia với măm bim bim. Ngược lại, có nhiều bạn còn trẻ khỏe, nhà gần nhưng vẫn ko đến được do không gửi được chồng cho cô hàng xóm hoặc phải ở nhà cọ sàn hay nhổ lông mày (... vân vân ...) cho vợ. Thật tiếc!
    Vui nhất là năm nay lớp em được đón anh Hoàng đi Pháp 10 năm nay mới trở về quê mẹ. Lớp trưởng đưa micro cho anh phát biểu và nịnh nọt anh tài trợ. Anh quay ra mắng thẳng vào mặt lớp trưởng: "Tiền đâu ra mà tài trợ". Cả lớp cười ồ ồ.


     Anh Hoàng của chúng em là thuyền trưởng, có lẽ đi biển nhiều nên điệu nhảy của anh hơi ... xòe ra hai cái cánh. Điệu nhảy đó kết hợp với cái bụng của anh, em nghĩ nhỡ chẳng may rơi xuống biển chắc có lẽ anh cũng không bị nguy hiểm gì.


Các tềnh iu của lớp em đã có một ngày vui ý nghĩa khi gặp lại nhau, chia sẻ cuộc sống, thắt chặt tình bằng hữu và mệt nhoài vì ăn chơi. Các bạn chỉ có một ý kiến mong BTC rút kinh nghiệm là: BTC đặt cua quá to, càng cua quá khỏe. Các cụ nam lớp em đầu đã ba thứ tóc, một số thứ (như răng, lợi hay cái gì đó...) đã yếu lắm, không xơi được.

(Em bận quá, hôm nay mới viết tiếp, hì)


     Tháng 9 của em kết thúc với đêm trung thu lượn phố xem kỳ lân sư tử và hít khói bụi. Các chú công an và bảo vệ khu phố đứng la liệt ngoài đường. Thỉnh thoảng em lại giật thót khi có tiếng tuýt còi, nhưng là tiếng còi của đội sư tử. Hôm nay các chú công an hiền đến lạ, các chú đứng chỉ dẫn phân luồng và xem kỳ lân sư tử thôi. Đa số mọi người không cần đội mũ bảo hiểm, xe chở được bao nhiêu người cứ chở thoải mái, thích đi làn đường nào cũng được, hông sao hết!


     Ngày 30/9 đi qua trên sân thượng với đèn mờ và ánh trăng cũng mờ ảo, tạo nên một không gian khá lãng mạn và ấm áp. Tối hôm trước 6 tiểu quỷ nhà em đã phá cỗ hoành tráng trong ông nội rồi, nên tối nay em chỉ tổ chức rất đơn giản, với gia đình nhỏ 4 người chúng em.


     Entry được viết xong lúc 18h39' ngày 2/10 trong lúc nồi cơm tối đang sôi, tức là 4 ngày sau khi em bắt đầu viết. Thế mới biết em đã nỗ lực đến mức nào. Phụ nữ chúng em có quá nhiều việc phải làm ngoài giờ ở cơ quan. Khổ thân em quá!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét